วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2554

การสร้าง Images Slide Show ใน Dreamweaver




การสร้าง Images Slide Show
1. ให้เราเตรียมรูปภาพที่จะนำมาทำเป็น Slide ในจำนวนที่ต้องการ
2. เมื่อเราได้ทำการจัดเตรียมรูปภาพแล้ว จากนั้นให้เราทำการ New Flie ขึ้นมาพร้อมกับทำการ Save File
3. จากนั้นให้เราไปที่ Insert ฺBar เลือกไปที่ Flash elements TAB ดังรูป แล้ว Click ที่ Icon ที่ชื่อว่า Image Viewer (มีอยู่ไอคอนเดียว)

4. เมื่อ Click ไปที่ไอคอนดังกล่าวแล้ว โปรแกรมจะให้เราทำการ Save ไฟล์ Flash ที่เรากำลังจะสร้างขึ้นมา ให้เราทำการ Save ไว้ที่ Site ที่เราทำการกำหนดค่าไว้ ดังรูป

5. เมื่อเราได้ทำการ Save ไฟล์เก็บไว้แล้ว ที่โปรแกรม Dreamweaver ของเรา จะพบ ไฟล์ Flash เพิ่มขึ้นมา ซึ่งจะมีลักษณะเป็นพื้นที่สีเทา และมีสัญลักษณ์ของ Flash อยู่ตรงกลาง ดังรูป ให้เรา Click เลือกที่พื้นที่นี้ไว้

6. จากนั้นทางขวามือในส่วนของ panel group คุณจะพบ Flash elements Panel ดังรูป

ที่ Flash elements Panel นี้ เราต้องทำการกำหนดค่าต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อการใช้งานลงไป ดังนี้
bgColor : ค่าสีพื้นหลังของ Flash
captionColor : สีของชื่อรูปภาพ
frameColor : สีของเส้นกรอบ
frameTrickness : ขนาดของเส้นกรอบ
imageCaption : ชื่อรูปภาพในแต่ละรูป
imageLink : ไฟลืหรือ URL ที่ราจะทำการ Link ไปเมื่อผู้เข้าชมเว็บ Click ไปที่รูปภาพ
imageURLs : ตำแหน่งที่เก็บไฟล์รูปภาพที่จะนำมาทำเป็นสไลด์
slideDelay : ค่าความหน่วงเวลาในการเปลี่ยนรูปภาพแต่ละภาพ มีหน่วยเป็น วินาที 
transitionsType : รูปแบบเอ็ฟเฟ็คพิเศษที่จะนำมาใช้ในระหว่างการเปลี่ยนรูปภาพ
7. จากค่าคุณสมบัติต่าง ๆ ข้างต้น เราสามารถกำหนดค่าต่าง ๆ ได้โดยการ Click ไปที่ช่องคุณสมบัตินั้น ๆ เช่น หากคุณต้องการใส่รูปภาพเพื่อนำมาทำสไลด์กับ Flash นี้ คุณสามารถทำการ Click ไปที่ช่องคุณสมบัติทางขวามือของ Panel นั้นได้ ดังรูป


เมื่อ Click แล้วสำหรับการใส่รูปภาพโปรแกรมจะทำการเปิด Dialog ขึ้นมาให้เราทำการ Add รูปภาพได้ ดังรูป


8. เมื่อเราทำการกำหนดค่าต่าง ๆ ที่เราต้องการเสร็จสิ้น ให้เราทำการ Save และทำการ Preview ดูผลกับ Web Browser



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น